iPhone 6 แค่ 2,650 กับ Lazada (ดราม่ากันอีกแว้ว..)

Lazada เป็นหนึ่งในเว็บยอดนิยมที่หลายๆ คนเข้าไปซื้อสินค้าแบบออนไลน์กัน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาทาง Lazada ก็ได้โตขึ้นมากๆ ในเมืองไทย จนทำให้เกิดการซื้อขายสินค้าผ่านเว็บนี้กันอยู่บ่อยๆ และเมื่อเกิดการเคลื่อนไหวที่มากขึ้น ปัญหาก็มักจะมากขึ้นตามมา


เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า มีผู้ใช้บริการ Lazada ท่านหนึ่งได้เข้าไปในเว็บ Lazada เพื่อที่จะทำการซื้อสินค้า แล้วเค้าก็ได้เห็นสินค้าชนิดหนึ่งซึ่งราคามันถูกมาก ถูกแบบไม่น่าเชื่อ เค้าก็เลยตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าดังกล่าว สินค้าดังกล่าวที่ว่าก็คือ "iPhone 6 16GB" นั้นเอง ซึ่งราคาที่ลงเอาไว้บนหน้าเว็บอยู่ที่ "2,650 บาท" ผู้ใช้บริการท่านนี้ก็เลยจัดไป 2 เครื่อง ยืนยันการสั่งซื้อและชำระเงินเรียบร้อย ทาง Lazada ก็พร้อมทำการจัดส่งสินค้าโดยเร็วไว้

แต่แล้วก็เกิดเรื่อง..ทำไมหรือครับ "iPhone 6 16GB ราคา 2,650 บาท" ท่านผู้อ่านคิดว่า มันเป็นไปได้หรือเปล่าครับ บางคนก็บอกว่าอาจเป็นได้ บางคนก็บอกเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งตัวผมเองก็คิดว่า มันอาจเกิดขึ้นได้ทั้งสองอย่าง ซึ่งในที่สุดทาง Lazada ก็ได้ส่งข้อความแจ้งผู้ซื้อคนดังกล่าวว่า "ขอยกเลิกการสั่งซื้อสินค้า เนื่องจากระบบผิดพลาด" จริงๆ ระบบมันคงไม่ได้ผิดหรอกครับ ผมว่าเจ้าที่ที่กรอกตัวเลขลงในเว็บนั้นแหละผิด

ด้วยเหตุนี้ทางผู้ซื้อคนดังกล่าวจึงไม่พอใจ และนำเรื่องดังกล่าวมาลงเว็บไซต์ Pantip.com และในที่สุดก็เกิดดราม่าขึ้นในกระทู้ดังกล่าว ซึ่งดราม่าที่เกิดขึ้นเป็นเช่นไรบ้างมาดูกันครับ ท่านสามารถคลิกที่ภาพเพื่อดูภาพขนาดใหญ่และอ่านข้อความในภาพได้เลยนะครับ




จากภาพที่ผมได้ Capture มาท่านจะเห็นได้ว่า ก็มีทั้งคนที่โจมตีและเข้าใจเจ้าของกระทู้ ซึ่งส่วนตัวผมของผมเอง ผมมองว่า งานนี้ Lazada ผิดเต็มๆ และจะต้องทำการรับผิดอะไรบ้างอย่างให้เป็นรูปธรรม ไม่งั้นเครดิตความน่าเชื่อถือของ Lazada หายไปหมดแน่ และอีกหน่อยก็จะไม่มีใครมานั่งสั่งซื้อสินค้าจากทาง Lazada เป็นแน่ ใครอยากอ่านเรื่องที่เกิดแบบฉบับเต็มสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ลิงก์นี้เลยครับ » http://bit.ly/1weY6yP

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า