น้องมะเฟือง @Vine เน็ตไอดอลสุดฮา

ในเมืองไทยคงมีไม่กี่คนที่เล่น Vine และคงมีไม่กี่คนที่รู้จัก Vine คือ อะไร Vine คือบริการจาก Twiiter ที่ให้ท่านอัพโหลดคลิปสั้นไม่กี่วินาทีขึ้นไปเผยแพร่ โดยในต่างประเทศค่อนข้างนิยมกันพอสมควร ส่วนในเมืองไทยนั้นต้องบอกเลยว่า เงียบๆ

น้องมะเฟือง @Vine

แต่เมื่อไม่นานมามีน้องคนหนึ่งที่ชื่อว่า "มะเฟือง" ได้อัดคลิปของตนเองและอัพขึ้นไปเผยแพร่บน Vine ซึ่งผมของบอกจากใจจริงเลยว่า น้องคนนี้ she creative โคตรๆ ซึ่งน้องเองก็ยังเป็นเพียงแค่เด็กมัธยมปลายคนหนึ่งแต่ไอเดียน้องนั้นบรรเจิดไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ผมฟันธงเลยว่า ถ้าน้องไปถูกทางในอนาคตน้องรุ่งแน่ๆ ไม่ได้อวยนะครับ ^_^

น้องนำเรื่องเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวันของตนเองหรืออีกของหลายๆ คนมาถ่ายทอดด้วยคลิปสั้นไม่กี่วินาทีได้น่าสนใจและฮาโคตรๆ เลย ซึ่งน้องเค้าไม่ทำแบบเล่นๆ นะครับ มีการหาเรื่อง เขียนบท จัดไฟ ชุด แสง เสียงและตัดต่อด้วยตนเองทั้งหมด ผมพูดไปก็คงไม่เข้าใจและคงนึกภาพกันไม่ออก เอาเป็นว่าเราลองไปดูตัวอย่างคลิปที่น้องเค้าทำกันเลยดีกว่าว่า จะฮาขนาดไหนและสิ่งที่น้องนำเสนอจะสะท้อนสังคมอย่างไรและน่าสนใจขนาดไหน


สิ่งที่เธอได้นำเสนออาจจะแฝงความหยาบคายอยู่บ้าง ก็คงเป็นเรื่องปกติไปแล้วสำหรับในปัจจุบัน ที่เวลานำเสนออะไร อาจจะมีสิ่งที่เหมาะสมอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ใครอยากดูคลิปอื่นๆ ของน้องมะเฟืองสามารถเข้าไปดูได้ที่ Vine.co Click

เขียนและเรียบเรียงโดย
GotenSum

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า