รับผลิตอาหารเสริม (ว่าด้วยมาตรฐานที่ควรมีของผู้รับผลิตอาหารเสริม)

รับผลิตอาหารเสริม เป็นธุรกิจที่กำลังมาแรงสุดๆ ในปัจจุบัน นั้นก็เพราะว่า ผู้คนในยุคนี้หันมาให้ความสนใจและใส่ใจในสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ผู้จำหน่ายอาหารเสริมและสินค้าเพื่อสุขภาพทั้งหลาย ต่างก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ นั้นเอง นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจ "รับผลิตอาหารเสริม" ก็เติบโตขึ้นด้วยนั้นเอง เห็นผมเกริ่นมาซะยาวเลย แต่นี้ยังไม่ใช่เนื้อหาหลักนะครับ ฮ่าๆๆ ที่ผมต้องการนำเสนอในบทความนี้จริงๆ ก็คือ มาตรฐานของผู้รับผลิตอาหารเสริมครับ ซึ่งเป็นสาระความรู้ที่น่าจะมีประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการเป็นผู้จำหน่ายหรือค้าขายอาหารเสริมและสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามครับและเพื่อไม่ให้มันยืดยาวจนเกินไป งั้นเรามาเริ่มเนื้อหาที่เป็นสาระสำคัญของบทความนี้กันเลยดีกว่าครับ

รับผลิตอาหารเสริม ควรมีมาตรฐานอย่างไร ?

รับผลิตอาหารเสริม

1. รับผลิตอาหารเสริมต้องมี GMP

GMP เป็นมาตรฐานที่ว่าด้วยเรื่องของ คุณภาพหรือวิธีการหรือกระบวนการการผลิตที่ดี หรือ อีกนัยหนึ่งก็คือ หากมี GMP ก็แสดงว่า โรงงานดังกล่าวนั้นมีมาตรฐานและมั่นใจได้ว่า กระบวนการผลิตต่างๆ นั้นปลอดภัยไม่มีอันตราย ซึ่งทำให้สินค้าที่ผลิตนั้นมีความปลอดภัยไปด้วย ซึ่ง รับผลิตอาหารเสริม แล้วไม่มีมาตรฐานนี้ผมบอกได้เลยว่า ไม่ผ่านอย่างแรงครับ และแนะนำว่าอย่าไปใช้บริการเป็นอันขาด

2. รับผลิตอาหารเสริมต้องมีระบบช่วยยื่น อย. และ ฮาลาล

อย. และ ฮาลาล ถือได้ว่าเป็นมาตรฐานหลักของสินค้าที่บริโภคทั้งหลายไปแล้วในปัจจุบันครับ ดังนั้น สินค้าต่างๆ ที่มีการใช้เพื่อบริโภคทั้งหลายจำเป็นต้องมี อย. และควรมี ฮาลาล ด้วยครับ เพราะถ้ามีทั้ง 2 อย่างนี้ บอกได้เลยว่า สินค้าของคุณมีโอกาสในการขายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้น หากผู้ให้บริการ "รับผลิตอาหารเสริม" ของคุณไม่มีระบบช่วยยื่น อย. และ ฮาลาล คุณก็ต้องยื่นเอง ซึ่งมันก็จะเพิ่มความยุ่งยากให้กับคุณไปในอีกระดับหนึ่งนั้นเองครับ แต่ถ้าหากผู้ให้บริการรับผลิตอาหารเสริมของคุณมีบริการดังกล่าว มันก็จะง่ายขึ้นนั้นเอง

3. รับผลิตอาหารเสริมต้องมีแล็บวิจัย

แล็บวิจัยทำไมต้องมี คุณอาจจะไม่สนใจเรื่องแล็บวิจัย แต่ผมบอกคุณได้เลยว่า แล็บวิจัยเป็นส่วนสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ผู้ให้บริการ รับผลิตอาหารเสริม ควรจะมีครับ เพราะคุณไม่อาจรู้เลยว่า สินค้าของคุณมีคุณภาพหรือไม่ หากไม่มีแล็บวิจัย และในอนาคต คุณจะไม่พัฒนาคุณภาพสินค้าของคุณหรือครับ ดังนั้น ผู้ให้บริการ รับผลิตอาหารเสริมที่มีแล็บวิจัยนั้น ย่อมดีกว่าผู้ให้บริการที่ไม่มีอย่างแน่นอน

จากที่กล่าวมา ถือได้ว่าเป็นมาตรฐานที่ผู้ให้บริการ "รับผลิตอาหารเสริม" ทั้งหลายควรจะมีครับ หากผู้ให้บริการ รับผลิตอาหารเสริมที่คุณเลือกไม่มีมาตรฐานเหล่านี้ คุณก็ต้องคิดให้ดี และถ้าเจอบริการพวก "รับผลิตอาหารเสริมราคาถูก" ก็อย่าพึ่งตัดสินใจซะทีเดียว ควรดูด้วยว่ามีมาตรฐานตามที่ผมได้บอกหรือไม่ อย่าเห็นแก่ของถูกแล้วไม่ได้มาตรฐานนะครับ คุณจะรู้สึกผิดจนตัวตายเลยทีเดียว ฮ่าๆ พูดจริงครับ ไม่ได้ล้อเล่น ดังนั้น หากต้องการใช้บริการรับผลิตอาหารเสริมจริงๆ ก็อย่าได้ลืมสิ่งที่ผมได้แนะนำต่อไปด้วยครับ และถ้าคิดว่าบทความนี้ (รับผลิตอาหารเสริม) ดี ก็อย่าลืมแชร์ด้วยนะครับ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า