5 แอพแต่งรูปภาพ ที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุดในขณะนี้

แอพแต่งรูป เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่เหล่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนในปัจจุบันจะต้องมีแอพเหล่านี้ติดสมาร์ทโฟนของตนเองไว้อย่างน้อย 1-2 แอพ บางครั้งก็อาจจะมีหลายแอพ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ คนที่พึ่งหันมาเล่นสมาร์ทโฟนและยังไม่รู้ว่าจะใช้แอพอะไรดี บทความนี้ผมจึงได้รวบรวมและนำเสนอเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่นสำหรับแต่งรูปมาให้ได้รู้จักกัน มาเริ่มกันเลยดีกว่า..

แอพแต่งรูป

1. Camera360

นี้คือแอพที่ต้องบอกเลยว่าเป็นเบอร์หนึ่งมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ผมเล่นสมาร์ทโฟนมาและได้ลองดูสมาร์ทโฟนของคนอื่นๆ ก็ปรากฎว่า สมาร์ทโฟนแทบทุกเครื่องที่ผมได้เห็นจะมีแอพตัวนี้ติดเครื่องไว้ เพราะเหตุใดถึงเป็นเช่นนั้น ? อย่างแรกเลยก็คงเป็นเพราะว่า Camera360 คือแอพตัวแรกๆ ที่พัฒนาขึ้นมา อย่างที่สองก็คือ เป็นแอพที่มีฟีเจอร์หรือลูกเล่นต่างๆ ค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะฟีเจอร์ในการปรับแต่งภาพ ด้วยสองเหตุผลหลักๆ นี้ จึงทำให้ Camera360 ได้กลายเป็นแอพอันดับหนึ่งที่ใช้ในการแต่งรูปและถูกพูดถึงหรือบอกต่อมากที่สุด

Camera360

หากใครยังไม่มีแอพตัวนี้แล้วอยากลองเล่นหรือมีแอพตัวนี้ติดเครื่องเอาไว้ สามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงก์นี้เลย » แอพแต่งรูป Camera360 for iOS และ Camera360 for Android

2. Instagram

อีกหนึ่งแอพที่โด่งดังไม่แพ้ Camera360 หรืออาจจะโด่งดังกว่าก็เป็นได้ เพราะทาง Facebook ได้ทำการซื้อกิจการของ Instagram ด้วยมูลค่าเกือบ 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 20,000-30,000 ล้านบาทไทย ซึ่งเป็นข่าวดังไปทั่วโลก อาจจะดังกว่าตอนที่ Google ซื้อกิจการ Youtube เสียด้วยซ้ำไป และด้วยเป็นเจ้าแรกเลยก็ว่าได้ ที่ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับแต่งรูปพร้อมกับสร้างสังคมออนไลน์ของคนรักการถ่ายภาพและแต่งรูป

Instagram

ส่วนเรื่องฟีเจอร์และลูกเล่นต่างๆ ของ Instagram เป็นอย่างไรบ้างนั้น คงไม่อธิบายอะไรมากมายครับ เอาเป็นว่าบรรดาดาราคนดังทั้งหลายต่างต้องใช้ Instagram ในการถ่ายรูปและใช้ในการโปรโมตตัวเองไปด้วยในตัว ใครอยากใช้หรือต้องการมีแอพนี้ติดเครื่องเอาไว้ก็สามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » แอพแต่งรูป Instagram for iOS และ Instagram for Android

3. B612

ไม่รู้เเหตุผลเหมือนกันว่าทำไมถึงได้ชื่อว่า B612 ซึ่งผมก็คงไม่รู้จะไปหาคำอธิบายที่ไหนเช่นกัน B612 คืออีกหนี่งแอพพลิเคชั่นสำหรับแต่งรูปจาก Line ที่ตอนนี้ขยันพัฒนาสารพัดแอพออกมาให้ได้ใช้งานกันอยู่เรื่อยๆ B612 ค่อนข้างได้รับความนิยมพอสมควรเลยทีเดียว อาจจะเป็นเพราะมันเป็นแอพของทาง Line ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้จำนวนมหาศาลโดยเฉพาะกับคนไทยที่เล่น Line กันติดอันดับโลกเลยทีเดียว จนทำให้ B612 กลายเป็นแอพที่ได้รับความนิยม

B612

ฟีเจอร์หลักๆ ของ B612 ก็ไม่ต่างอะไรกับแอพรุ่นพี่อย่าง Camera360 และ Instagram เพราะทั้ง 2 แอพนั้นถือได้ว่า เป็นแนวทางของการพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับตกแต่งรูปภาพที่ออกมาหลังๆ ซึ่งหากใครต้องการดาวน์โหลด B612 ไปลองเล่นกัน ก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » แอพแต่งรูป B612 for iOS และ B612 for Android

4. FotoRus

แอพแต่งรูปที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน เพราะเหตุใด ? ผมคงอธิบายได้ไม่ละเอียด แต่บอกคร่าวๆ ได้ว่า FotoRus ตัวเดียว ก็ทำให้คุณสามารถแต่งรูปได้สารพัดรูปแบบ และเป็นแอพที่มีการพัฒนามาในยุคเดียวกับ Camera360 แต่อาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าที่ควรในช่วงแรก แต่จากการที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง จึงทำให้ FotoRus มีฟีเจอร์ในการใช้งานที่ค่อนข้างครบถ้วนเท่าที่ต้องการ และนี้เองคงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม FotoRus ถึงได้รับความนิยม

FotoRus

สำหรับใครที่ต้องการดาวน์โหลด FotoRus ไว้เป็นแอพสำหรับตกแต่งรูปภาพ ท่านสามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » แอพแต่งรูป FotoRus for iOS และ FotoRus for Android

5. BeautyPlus

อีกหนึ่งแอพที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเช่นเดียวกันกับแอพทั้ง 4 แอพที่ได้กล่าวมาข้างต้น BeautyPlus แอพสำหรับแต่งรูปภาพจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบอกได้เลยว่ามีความสามารถไม่แพ้แอพที่ได้กล่าวมาแล้วในข้างต้น ซึ่งถ้าหากใครต้องการแอพนี้ไปเล่นกันสามารถดาวน์โหลดได้ตามลิงก์นี้เลย » แอพแต่งรูป BeautyPlus for iOS และ BeautyPlus for Android

BeautyPlus

จริงๆ แล้วยังมีแอพแต่งรูปอีกหลายตัวเลยทีเดียว ซึ่งมันเยอะมากๆ ถ้าจะเอามาเขียนในบทความนี้ทั้งหมดก็คงจะยาวเกินไป และจะทำให้น่าเบื่อยิ่งขึ้น ผมก็เลยจัดมา 5 แอพที่มีคนใช้มากที่สุดมานำเสนอก่อน เอาเป็นว่า วันหลังจะมาแนะนำแอพสำหรับแต่งรูปในแบบย่อๆ อีกครั้งแล้วกัน

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า