สุดยอด 5 โปรแกรมแปลงไฟล์ ใช้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

โปรแกรมแปลงไฟล์ หนึ่งในโปรแกรมยอดฮิตที่มีคนค้นหาและดาวน์โหลดมาใช้งานมากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันก็มีโปรแกรมประเภทนี้อยู่มากมาย ซึ่งบทความนี้ผมก็จะมาทำการแนะนำให้ได้รู้จักกันว่า มีโปรแกรมอะไรบ้างที่ค่อนข้างได้รับความนิยม พร้อมกับลิงก์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรม เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา มาเริ่มทำความรู้จักกับโปรแกรมแปลงไฟล์ต่างๆ กันเลยดีกว่าครับ

Media Converter Progarm

1. Format Factory

ผมยกให้โปรแกรมนี้เป็นเบอร์หนึ่งในใจผมเลย ทำไมเหรอครับ ถ้าจะมีโปรแกรมอะไรที่ได้รับฉายาว่า "ครอบจักรวาล" โปรแกรมที่ผมจะยกชื่อนี้ให้ คือ Format Factory ครับ เพราะมันเป็นเช่นนั้นจริงๆ ท่านสามารถทำการแปลงไฟล์ได้อย่างหลากหลายประเภท อาทิ ไฟล์เสียง วีดีโอ รูปภาพ ซีดีและดีวีดี อีกทั้งในแต่ละประเภทก็ยังสามารถเปลี่ยนจากฟอร์แมตหนึ่งเป็นอีกฟอร์แมตหนึ่งได้ด้วย เช่น FLV เป็น MP4 (ไฟล์วีดีโอ), MP3 เป็น WMA (ไฟล์เสียง), PNG เป็น JPG (ไฟล์ภาพ) เป็นต้น ซึ่งจริงๆ แล้วแรกเริ่มเดิมทีของ Format Factory นั้นกำเนิดขึ้นมาเพื่อแปลงไฟล์มัลติมีเดียโดยเฉพาะ แต่ในปัจจุบันก็ได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมขึ้นมาเรื่อยๆ และโปรแกรมนี้ยังสามารถทำการแปลงไฟล์มัลติมีเดียเพื่อให้เข้ากับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ด้วย เช่น แปลงไฟล์สำหรับ iPhone iPad iPod เป็นต้น ไม่ไหวจะสาธยายครับ เอาเป็นว่าใครอยากได้โปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลได้ตามลิงก์นี้เลยครับ » โปรแกรมแปลงไฟล์ Format Factory

Format Factory

2. Any Video Converter

โปรแกรมที่ออกมาสำหรับแปลงไฟล์วีดีโอโดยเฉพาะ และยังเป็นหนึ่งในโปรแกรมที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปัจจุบัน Any Video Converter สามารถแปลงได้ทั้งไฟล์วีดีโดและไฟล์เสียง โดยในการทำการแปลงไฟล์นั้น ท่านสามารถเลือกได้เลยว่า จะแปลงไฟล์ที่ต้องการให้เป็นฟอร์แมตไฟล์แบบไหน จากรูปภาพท่านจะเห็นได้เลยว่า ท่านสามารถเลือกได้เลยว่า จะแปลงไฟล์สำหรับอุปกรณ์ชนิดใด ซึ่งโปรแกรมนี้ก็ได้มีฟอร์แมตสำหรับอุปกรณ์ให้เลือกอย่างมากมาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ของเจ้าดังๆ ทั้งหลาย อาทิ Apple, Android, Microsoft เป็นต้น เหล่านี้ Any Video Converter สามารถแปลงไฟล์รองรับได้หมด ใครสนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้ได้ตามลิงก์นี้เลยครับ (คนใช้ MacOS ก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมนี้มาใช้ได้เช่นกันนะครับ) » โปรแกรมแปลงไฟล์ Any Video Converter

Any Video Converter

3. Icecream Media Converter

พอได้ยินชื่อ อย่าคิดว่าโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่ออกมาสำหรับแฟนคลับ Android นะครับ ไม่ใช่นะครับ เพียงแต่ชื่อมันอาจจะไปคล้ายกับ Android OS รุ่นหนึ่งก็เท่านั้นเองครับ จริงๆ แล้วไม่ได้มีความเกี่ยวใดๆ เลย Icecrean Media Converter เรื่องนั้นช่างมันเถอะครับ เรามาดูดีกว่า Icecream Media Converter นั้นสามารถทำอะไรได้บ้าง ?

ความสามารถหลักๆ ของมันเลยก็คือ การแปลงไฟล์ Media ทั้งหลาย ทั้งไฟล์เสียงและไฟล์วีดีโอ โดยในการทำการแปลงไฟล์นั้น เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะทำการแปลงไฟล์ออกมาเป็นไฟล์เสียงหรือไฟล์วีดีโอ ซึ่งถ้าเป็นไฟล์วีดีโอก็จะเลือกได้ 2 แบบว่าจะเอาไฟล์วีดีโอหรือไฟล์เสียง ส่วนถ้าเป็นไฟล์เสียงก็จะเลือกให้เป็นไฟล์เสียงได้อย่างเดียว

Icecream Media Converter

ในการแปลงไฟล์ออกมานั้นเราสามารถเลือกได้ทันทีว่า เราจะให้ไฟล์ดังกล่าวนั้นสนับสนุนอุปกรณ์ของค่ายใด เช่น Apple, Nokia, Samsung, Windows Phone และ Sony PSP เป็นต้น ซึ่งขอบเขตการเลือกนั้นอาจจะน้อยกว่า 2 โปรแกรมข้างต้น แต่ก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว เพราะช่วยให้ง่ายในการทำการแปลงไฟล์ขึ้นเยอะเหมือนกัน ใครที่ต้องการโหลดโปรแกรมสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์นี้ » โปรแกรมแปลงไฟล์ Icecream Media Converter

ที่จริงแล้วผมอยากจะนำเสนอเพิ่มเติมอีก แต่โปรแกรมที่จะเอามานำเสนอนั้น เป็นโปรแกรมเฉพาะด้านซึ่งส่วนตัวแล้วไม่ค่อยแนะนำ เพราะเห็นว่า ถ้า 1 โปรแกรมแปลงไฟล์ สามารถทำได้อย่างค่อนข้างครอบคลุม มันย่อมดีกว่าหลายๆ โปรแกรม แต่ถ้าใครต้องการใช้เฉพาะด้านจริงๆ ก็ดาวน์ไปใช้งานก็ได้ ซึ่งผมจะให้ลิงก์เอาไว้แล้วกันนะครับ เผื่อว่าใครต้องการดาวน์โหลดไปใช้ ตามลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า