7 โปรแกรมแต่งรูป โหลดฟรี ใช้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

โปรแกรมแต่งรูป เป็นอีกหนึ่งประเภทโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่ง ก่อนหน้านี้ผมได้แนะนำเว็บสำหรับแต่งรูปออนไลน์ เพื่อให้คนที่ไม่ต้องการดาวน์โหลดโปรแกรมสามารถมีเครื่องมือเพื่อใช้ในการแต่งรูป บทความนี้ก็เลยเอาโปรแกรมแต่งรูปมาแนะนำกัน เพราะผมก็เชื่อว่ามีคนที่ต้องการโปรแกรมประเภทนี้เอาไว้ติดตั้งและใช้งานอยู่เช่นกัน โดยทำการคัดมาแบบเน้นๆ ว่ามีตัวไหนน่าใช้งานและตัวไหนใช้งานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายหรือต้องเสียอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งผมคัดมาทั้งหมด 8 โปรแกรมด้วยกัน ซึ่งมีโปรแกรมอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

1. Google Picasa

โปรแกรมแต่งรูปภาพ Google Picasa

คงไม่มีใครไม่รู้จัก Google ในฐานะ Search Engine หรือ เว็บไซต์สำหรับค้นหาข้อมูลอันดับหนึ่งของโลก แต่จะมีกี่คนที่รู้ว่า Google นั้นได้พัฒนาโปรแกรมสำหรับใช้ในการตกแต่งรูปภาพด้วยเช่นกันและได้ให้ชื่อว่า Picasa โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่่ใช้ในการแต่งรูปภาพที่ต้องบอกเลยสุดๆ ครับ ด้วยระยะเวลาการพัฒนาที่ยาวนานพอสมควร (ตั้งแต่ปี 2004) จึงทำให้โปรแกรมนี้มีความสามารถที่ไม่ธรรมดาเลย อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับ Picasa Web Album และแชร์รูปภาพผ่าน Google+ ได้ทันที จึงทำให้โปรแกรมนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใครต้องการใช้โปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป Google Picasa

2. PhotoScape

โปรแกรมแต่งรูปภาพ PhotoScape

โปรแกรมฟรีแวร์ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมากที่สุดเลยก็ว่าได้ จนกระทั่งในปัจจุบันทางเว็บไซต์ได้พัฒนาหน้าเว็บที่สนับสนุนภาษาไทยเพื่อให้คนไทยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดและดูรายละเอียดต่างๆ ของโปรแกรมได้ง่ายขึ้น เหตุผลหลักที่ทำให้โปรแกรมนี้ได้รับความนิยมก็คือ มันเป็นโปรแกรมแต่งรูปฟรีแวร์ที่สามารถปรับแต่งภาพได้อย่างยอดเยี่ยมดั่งมืออาชีพนั้นเอง ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบแต่งรูปภาพและต้องการโปรแกรมที่ใช้งานง่าย ฟีเจอร์เพียบพร้อม ผมแนะนำโปรแกรมนี้เลย โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป PhotoScape

3. The Gimp

โปรแกรมแต่งรูปภาพ The Gimp

สุดยอดโปรแกรมโอเพ่นซอร์ส ถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยแนวคิดที่ว่า "ต้องการให้ผู้ใช้มีโปรแกรมแต่งรูปความสามารถสูงเทียบเท่า Photoshop" The Gimp คือ โปรแกรมแต่งรูปโอเพ่นซอร์สที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้ Linux แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่สนับสนุนการใช้งานระบบอื่นๆ และอีกอย่าง ใครที่เชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมอย่าง Photoshop หากไม่ต้องการเสียเงิน แต่อยากได้โปรแกรมคุณภาพสูง ผมแนะนำ The Gimp เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่ๆ ถึงแม้ว่าอาจจะใช้งานยากหน่อยในช่วงแรก แต่เมื่อเคยชินแล้ว ท่านอาจจะหลงรัก The Gimp ก็เป็นได้ ท่านสามารถโหลด The Gimp ได้ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป The Gimp

4. Paint.NET

โปรแกรมแต่งรูปภาพ Paint.NET

โปรแกรมที่ถูกพัฒนามาเพื่อ Windows โดยเฉพาะ และถูกพัฒนาขึ้นมาได้ซักพักแล้ว เป็นโปรแกรมที่มีหน้าตาคล้ายกับโปรแกรม Paint ที่ติดมากับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows แต่ความสามารถนั้นเหนือกว่ามาก จึงทำให้ Paint.NET เป็นหนึ่งในโปรแกรมที่ได้รับความนิยม ใครต้องการโหลดโปรแกรมนี้สามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป Paint.NET

5. Photoshine Mini

โปรแกรมแต่งรูปภาพ Photoshine Mini

น้องใหม่ไฟแรงและไม่ธรรมดา ถึงแม้ว่าโปรแกรมนี้จะได้รับการพัฒนามาเพียงไม่นาน แต่ก็ได้กลายเป็นหนึ่งในโปรแกรมยอดนิยมของผู้ใช้โปรแกรมแต่งรูปไปแล้ว ซึ่งในเว็บไซต์ FileHippo โปรแกรมนี้ติด 1 ใน 5 ของโปรแกรมแต่งรูปที่ได้รับความนิยมกันเลยทีเดียว ใครที่ต้องการโหลด Photoshine Mini สามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป Photoshine Mini

6. Photo! Editor

โปรแกรมแต่งรูปภาพ Pho.to

อีกหนึ่งโปรแกรมน้องใหม่ไฟแรง จริงๆ ก็ไม่ได้ใหม่ซะทีเดียว เพราะพัฒนากันมาตั้งแต่ปี 2008 แต่ในปัจจุบันการแต่งภาพได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิม โปรแกรมนี้จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ได้รับความนิยม อีกทั้งผู้พัฒนาโปรแกรมนี้ยังเปิดให้ใช้สามารถใช้งานในรูปแบบเว็บแต่งรูปออนไลน์ด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บแต่งรูปออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเลยทีเดียว ใครต้องการโหลด Photo! Editor สามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป Photo! Editor

7. FastStone Image Viewer

โปรแกรมแต่งรูปภาพ FastStone Image Viewer

นี้คือโปรแกรมในดวงใจของผมเลยก็ว่าได้ ด้วยขนาดโปรแกรมที่เล็ก โหลดเร็ว ทำงานเร็ว แต่ฟังก์ชั่นการใช้งานนั้นเพียบพร้อมสุดๆ ถ้าเทียบขนาดโปรแกรมและฟีเจอร์ที่มีมาให้แล้ว ผมยกให้โปรแกรมตัวนี้เป็นที่หนึ่งเลย ซึ่งถ้าใช้ในการจัดการรูปภาพ ตัดภาพ ปรับขนาดภาพ เปลี่ยนชื่อภาพ ด้วยแล้ว ผมว่าไม่มีโปรแกรมตัวไหนที่สามารถใช้งานได้ยอดเยี่ยมเท่ากับโปรแกรมนี้อีกแล้ว (ไม่ได้อวยนะ มันเจ๋งจริง) ซึ่งถ้าหากใครที่ต้องการโหลด FastStone Image Viewer สามารถโหลดได้ที่ลิงก์นี้เลย » โปรแกรมแต่งรูป FastStone Image Viewer

นี้คือ 7 โปรแกรมแต่งรูปที่ท่านสามารถดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้แบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งจริงๆ แล้วก็มีมากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่ผมว่า 7 โปรแกรมนี้ก็มากพอที่จะให้ท่านสนุกกับการแต่งรูปภาพแล้ว สุดท้ายนี้ผมหวังว่า บทความนี้จะเป็นประโยชน์มากๆ สำหรับมือใหม่ทุกท่าน ที่ต้องการโปรแกรมแต่งรูปดีๆ มาใช้ซักตัว โดยไม่ต้องเสียเงินและไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ ^_^

4 ความคิดเห็น

  1. ดีใจที่คุณ Eagle girl ชอบครับ ^_^

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ9/07/2558

    ทดลองเอาใช้แล้วครับ ดีมากครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
ใหม่กว่า เก่ากว่า