เพลงไทย 100 ล้านวิว 5 เพลงบน Youtube ที่เข้าชมเกิน 100 ล้านวิว

100 ล้านวิวบน Youtube
Youtube ได้กลายเป็นแหล่งฟังเพลงออนไลน์สำหรับใครหลายๆ คนไปแล้ว ผมเองก็คนหนึ่ง และในเมืองไทยก็ได้มีการจัดอันดับเพลงไทยบน Youtube ว่าเพลงใดที่มีคนเข้าฟังหรือเข้าชมมากที่สุด ซึ่งผมเองก็ได้ทำการเช็คข้อมูลและรวบรวบเพื่อนำมาเขียนบทความนี้เช่นกัน เรามาดูกันเลยดีกว่าว่า มีเพลงอะไรกันบ้าง ^_^

อันดับ 1 ไกลแค่ไหน คือ ใกล้ - getsunova (Official Audio)
เพลงนี้เกิน 100 ล้านวิวมานานพอสมควรแล้วครับ แต่เพลงนี้จะไม่เหมือนกับเพลงอื่นๆ คือ เพลงอื่นๆ มักจะเป้น Official MV แต่สำหรับเพลงนี้เป็น Official Audio กล่าวคือ มีแต่เพลงให้ฟังไม่มีมิวสิควีดีโอนั้นเองครับ ณ ปัจจุบัน (วันนี้) เพลงนี้มีผู้เข้าชมไปกว่า 156 ล้านวิวแล้ว



อันดับ 2 ขอใจเธอแลกเบอร์โทร - หญิงลี ศรีจุมพล【OFFICIAL MV】
ด้วยความน่ารักของนักร้องและท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ ประกอบกับเนื้อร้อง ทำนองและน้ำเสียง ส่งให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงที่มีผู้เข้าชมเกิน 100 วิวเป็นอันดับ 2 และยังเป็นเพลง ที่ฮิตติดกระแสไปทั่วบ้านทั่วเมืองอีกด้วย เพลงนี้มีผู้เข้าชมไปกว่า 144 ล้านวิว



อันดับ 3 คงไม่ทัน - สงกรานต์ [Official Lyrics MV]
คงไม่ทัน เพลงเพราะความหมายดีจาก สงกรานต์ The Voice Season 2 ด้วยเนื้อหาและทำนองที่หนักแน่น ทำให้หลายๆ คนวนลูบฟังเพลงกันไม่รู้กี่ร้อยรอบกันเลยทีเดียว และปัจจุบันมีผู้เข้าชมเพลงนี้ไปกว่า 120 ล้านวิวแล้ว



อันดับ 4 รักต้องเปิด (แน่นอก) - KAMIKAZE feat.Baitoey RSiam [Official MV]
"มันแน่นอก ต้องยกออก" เนื้อเพลงท่อนนี้ใครๆ ก็จำได้ และด้วยท่าเต้นที่ไม่เหมือนใคร ส่งผลให้เพลงนี้กลายเป็นหนึ่งในเพลงที่นิยมนำไปใช้เต้น ทั้งเต้นจริงและล้อเลียน ซึ่งปัจจุบันเพลงนี้ได้มีผู้เข้าชมไปกว่า 107 ล้านวิวแล้ว



อันดับที่ 5 ภูมิแพ้กรุงเทพ (Feat. ตั๊กแตน ชลดา) - ป้าง นครินทร์「Official MV」
อันดับสุดท้าย เพลงเนื้อหาน่ารักๆ จาก พี่ป้าง นครินทร์ ซึ่งที่จริงแล้วเพลงนี้ยังไม่ถึง 100 ล้านวิว แต่ตัวเลขก็เฉียดแล้วมากๆ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าชมเพลงไปกว่า 99.7 ล้านวิวแล้ว ผมจึงได้นำเพลงมาติด 1 ใน 5 ของเพลงที่เข้าชมถึง 100 ล้านวิวนั้นเอง



อันดับพิเศษ ไม่บอกเธอ - Bedroom Audio Ost.Hormones (Official Audio)
เพลงประกอบซีรี่ย์วัยรุ่นยอดนิยม ฮอร์โมน เหตุผลที่ยกให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ติดดับพิเศษ ก็เนื่องจากว่า ความจริงแล้วเพลงนี้ควรมียอดเข้าชมเกิน 100 ล้านวิวไปแล้ว แต่มี user ที่ไม่ใช่เจ้าของเพลง ได้นำเพลงนี้ไปเผยแพร่บน Youtube ทำให้ยอดวิวต้นฉบับเพลงนี้ ได้รับการเข้าชมน้อยลงนั้นเอง ซึ่งถ้ารวมเพลงต้นฉบับกับเพลงที่ user ที่ไม่ใช่เจ้าของเพลงนำมาเเผยแพร่ ก็จะมียอดเข้าชมเพลงนี้กว่า 100 ล้านวิว



หมายเหตุ : โพสต์นี้ถูกเขียนขึ้น ณ วันนี้ (23-2-2558) ดังนั้นหากมียอดวิวของเพลงอื่นๆ เกิน 100 ล้านวิว ขอให้ผู้เยี่ยมชมช่วยแจ้งไว้ในกล่องแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ จะได้นำไปเขียนในบทความต่อไป ขอบคุณครับ

เขียนและเรียบเรียงโดย : GotenSum

2 ความคิดเห็น

  1. เพลง เธอ ของ Cocktail ด้วยครับ

    ตอบลบ
  2. บทความนี้ ผมเขียนตอนที่เพลงเธอยังไม่ถึง 100 ล้านวิวครับ ฮ่าๆ

    ตอบลบ
ใหม่กว่า เก่ากว่า