ดาวน์โหลด Line PC โปรแกรมแชทออนไลน์

Line เมื่อเอ่ยถึงชื่อนี้ ก็คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักเป็นแน่ แต่สำหรับ Line PC หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก หรือ อาจจะรู้จัก แต่อาจจะยังไม่เคยได้ใช้ บทความนี้ผมจึงอยากจะแนะนำเกี่ยวกับโปรแกรมตัวนี้ให้ได้รู้จักกัน พร้อมด้วยลิงก์สำหรับดาวน์โหลดโปรแกรมสำหรับทุกแพลตฟอร์ม และไหนๆ ก็เขียนแล้วก็คงจะมีการบรรยายรายละเอียดซักหน่อย ซึ่งหวังว่าท่านผู้อ่านคงจะไม่เบื่อกันซะก่อนนะครับ ฮ่าๆๆ  ^_^ ดังนั้นมาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

Line, Line PC, Line Logo

Line คือ อะไร ?

สำหรับคำถามนี้ ผมว่าแทบจะไม่ต้องการอธิบายแล้ว เพราะอาจจะเหลืออยู่ไม่กี่คนในประเทศที่มีสมาร์ทโฟนแล้วไม่ได้ใช้แอพพลิเคชั่นตัวนี้ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ ยังไงก็เขียนบทความนี้แล้ว ก็เขียนอธิบายเกี่ยวกับมันซักหน่อย ก็คงไม่เสียหายอะไร O_O

งั้นเอาแบบสั้นๆ เลยแล้วกันนะครับ Line คือ แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่ไว้ใช้สำหรับส่งข้อความถึงกันผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และในปัจจุบัน ก็สามารถที่จะใช้ในการโทรหาถึงกันได้ด้วย โดยไม่ต้องเสียค่าโทรเลยซักบาทเดียว เพียงแค่ในขณะที่ใช้แอพพลิเคชั่นในการส่งข้อความหรือโทรหากันนั้น  โทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟนของท่านจะต้องเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเสียก่อนถึงจะใช้งานได้ ซึ่งถ้าใช้ในการโทรหาถึงกัน ก็จะต้องเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วสูงเสียหน่อย แต่ถ้าใช้ส่งข้อความ อินเตอร์เน็ตที่มีความเร็วต่ำก็สามารถส่งข้อความถึงกันได้แล้ว

Line PC คือ อะไร ?

Line PC คือ โปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทางบริษัท Never หรือ บริษัทที่พัฒนาเจ้าแอพพลิเคชั่น Line บนสมาร์ทโฟน ได้พัฒนาขึ้นมาเพื่อให้สาวกหรือบรรดาผู้ที่ชื่นชอบในการแชทด้วยแอพพลิเคชั่นนี้ สามารถที่จะแชทบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้นั้นเอง ซึ่งในมุมมองส่วนตัวของผมคิดว่า การที่ทาง Never ได้ทำเช่นนี้ ถือได้ว่าเป็นวิธีการที่ยอดเยี่ยมมาก แน่ๆ เลยคือทำให้สาวกนั้นใช้งานอย่างเหนียวแน่นและสามารถเพิ่มฐานผู้ใช้ได้มากขึ้นด้วย เพราะในลึกๆ ของผู้ใช้ก็ไม่ชอบที่จะใช้งานแอพพลิเคชั่นหรือโปรแกรมที่หลากหลายจนเกินไป เนื่องจากจะต้องมาเสียเวลาในการเรียนรู้วิธีการใช้งาน

Line กับ Line PC แตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไร

ความแตกต่างระหว่าง Line กับ Line PC ถ้าพูดถึงในลักษณะของการใช้งานแล้วมันก็แทบจะไม่ได้แตกต่างอะไรเลย เราสามารถเล่นได้เหมือนกันกับการเล่นบนสมาร์ทโฟน รวมไปถึงการปรับแต่งและลูกเล่นต่างๆ เช่น Theme และ Sticker ซึ่งถ้าเราได้ซื้อหรือดาวน์โหลด Theme และ Sticker ใดๆ มาก็ตาม เราก็สามารถที่นำมาใช้งานใน Line PC ได้เช่นเดียวกับการใช้บนสมาร์ทโฟน ส่วนที่มันแตกต่างกันแบบเห็นได้ชัดก็คือ เรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้งานนั้นเอง กล่าวคือ Line ใช้บนสมาร์ทโฟน ส่วน Line PC ก็ใช้บนเครื่อง PC หรือเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นเอง และความแตกต่างอีกอย่างก็คือ เราจะไม่สามารถสมัครใช้งานผ่าน Line PC ได้ เราจะต้องสมัครใช้งานผ่านมือถือ ซึ่งใช้บริการ Sim เจ้าใดเจ้าหนึ่งในท้องตลาดเท่านั้น

ดาวน์โหลด Line PC

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า